Thứ Năm, 28 tháng 3, 2013

"Công nghệ PureView mới ở giai đoạn khởi đầu"

Công nghệ PureView là một trong những sáng kiến lớn nhất của Nokia để hỗ trợ cho camera ở smartphone. Song theo bài viết mới đăng trên blog của hãng này, những gì chúng ta nhìn thấy ở PureView cho đến nay chỉ là sự khởi đầu.

Trình làng tại triển lãm Mobile World Congress 2012, Nokia 808 PureView khiến người dùng và giới truyền thông kinh ngạc khi tích hợp camera mặt sau đến 41 megapixel. Còn Nokia Lumia 920 chạy Windows Phone 8 với công nghệ PureView mới, đã giải quyết vấn đề chụp ảnh thiếu sáng.

Juha Alakarhu, người đứng đầu của công nghệ hình ảnh của Nokia, nói: "Tôi nghĩ rằng điều quan trọng cần nhấn mạnh rằng PureView không đại diện cho bất kỳ công nghệ cụ thể nào. Nó là cái mới nhất và tuyệt nhất trong hình ảnh. Khi mua một điện thoại Nokia với công nghệ PureView, bạn sẽ nhận được sự đổi mới tốt nhất về chất lượng hình ảnh. 808 PureView giải quyết vấn đề phóng to và độ sắc nét, còn với Nokia Lumia 920 là ánh sáng yếu".

Nokia Lumia 920 với công nghệ PureView là smartphone chụp ảnh thiếu sáng tốt nhất hiện nay.

Bên cạnh đó, Juha Alakarhu cho biết các cải tiến cho PureView không chỉ biểu hiện qua cải tiến phần cứng. "Chúng tôi đang xem xét cải tiến mang tính toàn diện, từ quang học đến hiển thị, và làm việc trên tất cả chúng để đạt những cải thiện". Juha cho biết thêm, nhóm nghiên cứu phần cứng và phần mềm của Nokia sẽ làm việc cùng nhau để có được kết quả tốt nhất cho camera của mình và nhấn mạnh rằng phần cứng "không làm việc" nếu không có phần mềm tốt.

Juha hào hứng tiết lộ: "Tôi muốn làm cho PureView dễ dàng mang đến những bức ảnh tuyệt vời với mỗi lần chụp duy nhất. Bạn xứng đáng có điện thoại 3 năm tuổi và vẫn còn chụp ảnh tuyệt vời, giống như với một máy ảnh DSLR lớn".

Hôm qua, Nokia thông báo đã bán được 4,4 triệu smartphone Lumia trong quý 4/2012. Đây là con số vượt quá sự mong đợi của hãng.

Xem thêm 

Tin Quang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét