Chủ Nhật, 2 tháng 6, 2013

Đánh giá chi tiết Nokia Lumia 925

CẤU HÌNH CƠ BẢN 
nokia
2
Một trong những cái tên gây tiếng vang lớn nhất trong tháng 5 năm 2013 này chính là Lumia 925 – ông vua tuyệt đối của thế giới Windows Phone tính đến thời điểm hiện tại và cũng là con cưng của Nokia. Lumia 925 không chỉ mang đến những tính năng ưu việt mà nó còn thể hiện sự cách tân trong tư duy thiết kế truyền thống trên dòng Lumia của Nokia.
1
1
Nokia Lumia 925 được trang bị kính Gorilla Glass 2 mỏng hơn và bền hơn, hình ảnh được thể hiện trong và sống động hơn so với Lumia 920. Nhìn trực diện vào tổng thể mặt trước của Lumia 925 ta nhận thấy không có quá nhiều sự khác biệt về thiết kế so với Lumia 920 trước đó, cụ thể là vị trí loa thoại và camera vẫn được Nokia giữ nguyên,  ngoại trừ bốn góc của Lumia 925 được kéo dài và dường như được bo tròn ít đi khiến chúng ta liên tưởng đến thiết kế của dòng Lumia 720. Theo ý kiến chủ quan của mình thì Nokia mượn ý tưởng của Lumia 720 và Lumia 920 để tạo nên diện mạo mới cho mặt trước của Lumia 925.
1Phần phía trên màn hình bao gồm loa thoại được đặt ở chính giữa, kế bên là camera trước, logo Nokia nổi bật được bố trí ngay bên dưới loa thoại.
1
Phần phía dưới màn hình vẫn là ba nút cảm ứng tuỳ biến đặc trưng dành cho hệ điều hành Windows Phone.
1
Nokia dường như muốn tập trung nhiều vào phần đỉnh hơn là phần đáy của 925. Cụ thể ta thấy, phần đáy của máy được bỏ trống toàn bộ, còn phần đỉnh được Nokia bố trí  khá dày đặc bao gồm khay đựng sim, cổng sạc (cũng là cổng usb), giắc cắm tai nghe 3.5mm, và micro chống ồn.
2
Cạnh trái của Lumia 925 không được bố trí một phím nào cả tương tự như các dòng Lumia trước đó của Nokia. Một điểm dễ nhận thấy ở cạnh trái này đó là hai đường kẻ sọc nhỏ màu đen phía trên và phía dưới chạy vuông góc từ viền màn hình xuống mặt lưng của máy.
Điểm đặc biệt lớn nhất trên Lumia 925 còn nằm ở chất liệu của phần viền bao quanh máy. Với các dòng sản phẩm trước thì Nokia tuyệt đối trung thành với chất liệu nhựa polycarbonate giúp máy cứng cáp và chắc chắn. Tuy nhiên, một số thay đổi đã xuất hiện trên mẫu Lumia 925 khi nhà sản xuất Phần Lan đã sử dụng vật liệu nhôm cho thiết kế phần khung bao quanh máy.
12
Ngoài những chi tiết giống như bên cạnh trái thì cạnh phải của Lumia 925 vẫn là những nút chức năng quen thuộc dành cho dòng Lumia của Nokia
3
1
Tuy được thiết kế với chất liệu nhựa polycarbonate nhưng mặt lưng là sự cách tân khác biệt rõ rệt nhất trên Lumia 925 so với các dòng Lumia trước đó.
1
1
Camera của Lumia 925 được thiết kế hơi lồi lên một chút được đặt ngay bên dưới của đèn Flash kép. Có nhiều ý kiến cho rằng thiết kế camera trên Lumia 925 làm mất đi tính thẩm mỹ của mặt lưng, tuy nhiên theo đánh giá cá nhân thì mình khá hài lòng với thiết kế này của máy.
1
1
Phần dưới của mặt lưng có 3 chỗ lõm xuống để dành cho việc sử dụng vỏ sạc không dây
1
Bên dưới là loa thoại được Nokia cách tân đi theo một phong cách rất sang trọng và đẹp mắt. Đáng chú ý trên phần loa này là hai mấu nhỏ bằng nhựa giúp cho âm của loa ngoài không bị hạn chế mỗi khi chúng ta để mặt lưng của Lumia 925 tiếp xúc với một mặt phẳng.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH ĐƯỢC CHỤP TỪ NOKIA LUMIA 925
1245678

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét