Thứ Bảy, 8 tháng 12, 2012

Chiêm ngưỡng giao diện bản Megaupload mới

Đúng một năm kể từ khi Megaupload bị chính phủ Mỹ đóng cửa, dịch vụ Mega sẽ trình làng vào ngày 20/1/2013.

Kim Dotcom, nhà sáng lập Megaupload vừa tiết lộ thông tin này. Bên cạnh đó, ông cũng chia sẻ ba ảnh chụp giao diện dịch vụ Mega trên tài khoản Twitter của mình.

Giao diện trang đăng ký tài khoản Mega.

Giao diện quản lý file và thư mục.

Quá trình upload file được mã hóa bằng thuật toán RSA 2048-bit.

Dễ thấy, giao diện quản lý file và thư mục của Mega khá giống Windows Explorer, trong đó có mục Inbox (hộp thư đến), Contacts (danh bạ), Trash Bin (thùng rác), hộp Search (tìm kiếm file). Có lẽ Mega được Kim Dotcom phát triển để cạnh tranh với các dịch vụ lưu trữ đám mây khác như Dropbox, SkyDrive hay Google Drive.

Vào ngày 20/1/2012, Kim Dotcom bị bắt tại dinh thự của mình ở New Zealand vì bị cáo buộc vi phạm bản quyền, âm mưu gian lận và rửa tiền. Cảnh sát đã thu hồi 18 siêu xe, phong tỏa 11 triệu USD New Zealand tại các tài khoản ngân hàng và lấy đi 150 TB dữ liệu từ các thiết bị kĩ thuật số của ông. Tuy nhiên, vào cuối tháng 6 vừa qua, Thẩm phán Tòa án Tối cao New Zealand Helen Winkermann đã ra phán quyết tuyên bố rằng quyết định cho phép cảnh sát quốc gia này được lục soát và tìm kiếm tại dinh thự của Dotcom ban hành hồi tháng 1 là bất hợp pháp. Đồng thời, thẩm phán Winkermann cũng cho rằng việc Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) cho người tới New Zealand, sao chép dữ liệu Megaupload và mang trở lại Mỹ là một việc làm không hợp lệ.

Kim Dotcom vô cùng hoan nghênh và hy vọng vào phán quyết của Tòa án Tối cao New Zealand. Ông cho biết, rất nhiều người hỗ trợ và ủng hộ ông trong cuộc chiến pháp lý đang diễn ra, trong số đó có cả Steve Wozniak - đồng sáng lập hãng Apple. Ngay sau đó, Kim Dotcom từng lên Twitter để gửi lời cảm ơn chân thành tới những người ủng hộ ông và quảng cáo dịch vụ khám phá âm nhạc sắp ra mắt có tên gọi Megabox.

Hiện Kim Dotcom vẫn bị quản thúc tại New Zealand. 

Tin Quang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét